Thứ năm, 2024-04-18, 7:23 AM
DANH MỤC CHÍNH

>>CHIA SẺ <<
Bản ghost windows 7 ( 32bít )
Bản ghost windows 10(32bít )
Bài tập trắc nghiệm ôn thi cuối kì 2 môn Khoa học, lịch sử và địa lí lớp 5

Search

Lịch
«  Tháng 11 2011  »
CNHBTNSB
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930

Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về web của tôi ?

Tổng số ý kiến: 44

Lượt truy cập

TS lượt truy cập hôm nay: 1
Khách : 1
Quản trị viên : 0

>>DANH BẠ WEB <<
Cơ sở dữ liệu ngành giáo dục
Tic office PGD Châu Thành
Nhập liệu hồ sơ công chức
Cổng dịch vụ công quốc gia

Home » 2011 » Tháng 11 » 28 » Ecofont - tiết kiệm 20% mực in
0:41 AM
Ecofont - tiết kiệm 20% mực in

      Hẳn bạn sẽ cảm thấy "xót xa” khi phải bắt chiếc máy in của mình in ra xấp tài liệu dài ba, bốn chục trang chỉ với mục đích cho ai đó tham khảo!...

 

Trong trường hợp này, bạn có thể đổi toàn bộ font ra Spranq eco sans trước khi in

 

     Đây cũng là một phần thuộc sáng kiến rất độc đáo và giàu ý nghĩa mang tên "Vì môi trường của ngày mai” do Tổ chức SPRANQ (Hà Lan) phát động. Sản phẩm đầu tiên của chương trình này là Ecofont - một loại font chữ được thiết kế đặc biệt để giúp bạn có thể tiết kiệm được mực in đến 20%, đồng thời vẫn dễ đọc như các font chữ thông thường.

 

      Nguyên lý hoạt động của Ecofont cũng khá đơn giản và dễ hiểu. Để tiết kiệm được mực in, trong vai trò như một chiếc kẹp bấm lỗ, nó sẽ "đục” bỏ bớt nhiều chỗ nằm lân cận nhau trên thân chữ nhưng vẫn đảm bảo là chữ phải dễ nhận ra. Với Ecofont, bạn không chỉ tiết kiệm được mực in, mà còn giúp nâng cao ý thức tiết kiệm của nhân viên khi sử dụng văn phòng phẩm, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sống.

 

      Ecofont có dung lượng chỉ 227 KB, tương thích với hầu hết các hệ điều hành Microsoft Windows, Mac OS X và Linux và hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://www.ecofont.eu/assets/files/spranq_eco_sans_regular.ttf. Ngoài ra, Ecofont còn có phiên bản thương mại với nhiều tính năng hấp dẫn hơn, chẳng hạn như cho phép bạn in nhanh văn bản với font chữ tiết kiệm chỉ bằng một cú nhắp chuột (nhấn nút Ecofont được tích hợp trong giao diện của MS Word) thay vì phải thực hiện thao tác chuyển đổi font chữ mang nặng tính thủ công như ở phiên bản miễn phí. Sau đây là phần hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phiên bản miễn phí của Ecofont.

        Cài đặt Ecofont:

Từ màn hình desktop, bạn hãy nhắp chuột lên nút Start, chọn mục Explore, tìm đến thư mục có chứa tập tin spranq_eco_sans_ regular.ttf (tập tin font chữ của Ecofont), sao chép tập tin này (dùng lệnh Copy) rồi dán nó (dùng lệnh Paste) vào thư mục Fonts của hệ điều hành (thư mục này có đường dẫn mặc định trên Microsoft Windows XP là C:WINDOWS Fonts) rồi mở một trình soạn thảo văn bản bất kỳ, chẳng hạn như Microsoft Word để kiểm tra xem font này đã được cài đặt thành công hay chưa.

        Sử dụng Ecofont:

        Hãy mở một cửa sổ soạn thảo văn bản mới, cứ nhập thử nội dung gì đấy, đánh dấu khối (tô đen) toàn bộ nội dung nói trên bằng cách ấn tổ hợp phím tắt Ctrl+A rồi lựa chọn font chữ là Spranq eco sans (tên đầy đủ của Ecofont).

Vào menu File > Print để in văn bản nói trên ở chế độ tiết kiệm mực in. Lưu ý: Ecofont chỉ hỗ trợ font chữ tiếng Việt là Arial sử dụng bảng mã Unicode.

        Tháo gỡ Ecofont:

        Đóng lại trình soạn thảo văn bản (nếu nó đang mở), từ màn hình desktop, bạn hãy nhắp chuột lên nút Start, chọn mục Explore, tìm đến thư mục Fonts, nhắp chuột lên biểu tượng của tập tin spranq_eco_sans_ regular.ttf, ấn phím Delete rồi chọn nút Yes khi bắt gặp hộp thoại Windows Fonts Folder với dòng thông báo Are you sure you want to delete these fonts?

 

Theo VietCNTT

         Download Ecofont    
Views: 1165 | Added by: phuthanhphu89 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]
Bản quyền thuộc về Trương Thành Phú-An Cơ-Châu Thành- Tây Ninh© 2024