phuthanhphu89 | Ngày: Thứ ba, 2011-10-18, 11:00 PM | Tin nhắn # 1 |
Sergeant
Nhóm: Quản trị viên
Số bài viết: 26
Điểm thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Hiện đang: vắng mặt
| A- Lý do chọn đề tài : Dạy phân môn tập đọc ở tiểu học nói chung và dạy tiết tập đọc, kể chuyện ở lớp 3 nói riêng, đang là một vấn đề được các trường, các giáo viên đặc biệt quan tâm. Đọc, kể lại được tác phẩm văn chương con người không chỉ thức tỉnh về nhận thức mà còn rung động về tình cảm, nảy nở những ước mơ tốt đẹp, được khơi dậy năng lực hành động, sức mạnh cũng như được bồi dưỡng tâm hồn. Do đó tập đọc, kể chuyện đóng một vai trò cực kì quan trọng trong dạy môn Tiếng Việt ở tiểu học. Đọc giúp học sinh giải mã được các tín hiệu ngôn ngữ, thông hiểu văn bản, kể chuyện giúp các em cảm thụ tốt hơn cái hay, cái đẹp của tác phẩm. Từ đó dần hình thành và hoàn thiện nhân cách ở học sinh. Theo chương trình SGK/TV 3, một bài Tập đọc-kể chuyện được dạy trong 2 tiết( thường ở đầu tuần). Trong đó, phần tập đọc chiếm khoảng 1,5 tiết, kể chuyện chiếm 0,5 tiết. Do vậy người giáo viên gặp nhiều khó khăn khi dạy và có nhiều ý kiến không đồng nhất với nhau về tiến trình tiết dạy, cách hướng dẫn học sinh kể chuyện…Còn học sinh thì khó nhớ nội dung và kể chuyên chưa hay. Để có sự thống nhất về phương pháp, quy trình dạy một bài Tập đọc-kể chuyện trong toàn khối, chúng tôi thống nhất chọn và nghiên cứu chuyên đề “ Đổi mới phương pháp dạy học bài Tập đọc-kể chuyện lớp 3”
|
|
| |